Trang thiết bị hiện đại của khoa chấn thương chỉnh hình của bệnh viện FV

1/ Các thiết bị chẩn đoán hình ảnh kỹ thuật cao:

Bệnh nhân đến điều trị các bệnh lý về cơ, xương khớp sẽ được thực hiện các loại chẩn đoán hình ảnh  kỹ thuật cao tại khoa Chẩn đoán Hình ảnh của bệnh viện FV. Các chẩn đoán hình ảnh bao gồm chụp cộng hưởng từ với máy MRI thế hệ mới - MRI Optima 1.5 Tesla, máy CT scan hay còn gọi là máy chụp cắt lớp vi tính, máy chụp X-quang kỹ thuật số và máy siêu âm để chẩn đoán, điều trị và thực hiện các kỹ thuật cao cho bệnh nhân.
Ngoài ra, trong quá trình điều trị các cơn đau do bệnh lý về cơ xương khớp gây ra như đau lưng dưới, đau cổ… Bệnh viện FV đã đưa vào sử dụng máy Radiofrequency (RF) tiên tiến. Đây là một thiết bị rất tinh vi giúp kiểm soát cơn đau.

Máy Radiofrequency (RF) là một thiết bị đã được kiểm định đảm bảo an toàn cho việc điều trị đau. Dòng điện với các tần số liên tục được sử dụng để đốt nóng một số tế bào mô thần kinh, từ đó, cắt giảm cơn đau tại một vùng nhất định. Phương pháp này đem lại hiệu quả chọn lọc trên các mô thần kinh, giảm đau tại các vùng mong muốn mà không làm tê liệt khả năng cảm giác.

2/ Thiết bị nội soi khớp: Khoa được trang bị máy nội soi khớp chuyên biệt Storz của (Đức). Với thiết bị này, việc phẫu thuật các chấn thương như đứt dây chằng, rách sụn chêm… trở nên nhẹ nhàng hơn cho bệnh nhân và đạt độ chính xác cao. Khi bác sĩ thực hiện nội soi, các hình ảnh bên trong khớp được truyền tải lên một màn hình rộng nên rất dễ quan sát và tiến trình phẫu thuật thuận tiện hơn rất nhiều và vết mổ nhỏ, bằng khoảng đầu đũa. Nhờ kỹ thuật nội soi này mà thời gian phục hồi của bệnh nhân nhanh chóng hơn.

3/ Thiết bị cấy ghép, khớp nhân tạo: Chúng tôi sử dụng các loại thiết bị như đinh, nẹp để cố định xương sản xuất từ Đức.  Các loại khớp nhân tạo dùng điều trị cho các trường hợp thoái hóa khớp háng, gối, gãy cổ dương đùi… đều là những loại khớp  hiện đại nhất mà thế giới đang sử dụng. Tất cả loại khớp đều được sản xuất từ các hang nổi tiếng của Đức, Pháp, Mỹ và có độ bền trung bình  20 năm.

4/ Kính hiển vi hiện đại: Phòng phẫu thuật trang bị kính hiển vi hiện đại và được sử dụng trong các cuộc vi phẫu như nối, ghép các ngón tay, chi bị đứt lìa, các vết thương thần kinh, mạch máu...

Xem thêm: Bệnh viện FV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét