Khoa dược của bệnh viện FV

Khoa Dược có vai trò hỗ trợ, là cầu nối giữa bệnh nhân và các bác sĩ tại Bệnh viện FV. Chúng tôi giúp bệnh nhân hiểu được tầm quan trọng của thuốc trong kế hoạch điều trị chung. Chúng tôi tin rằng khi đã hiểu rõ công dụng của thuốc, bệnh nhân sẽ chủ động dùng thuốc đúng chỉ định và hợp tác với các bác sĩ trong việc kiểm soát quá trình điều trị.

Khoa Dược còn có trách nhiệm liên hệ với các cơ quan chức năng nhằm duy trì mối quan hệ hợp tác và làm việc với các công ty dược phẩm, y tế, các nhà nhập khẩu và phân phối thuốc, thiết bị y khoa cho bệnh viện. Theo yêu cầu điều trị, khoa sẽ tiến hành thủ tục xin cấp giấy phép của Bộ Y tế để nhập khẩu các loại thuốc ngoài danh mục lưu hành tại Việt Nam.

Quầy Dược dành cho bệnh nhân ngoại trú

Quầy Dược dành cho bệnh nhân ngoại trú của Bệnh viện FV nằm tại Khu Điều Trị Ngoại Trú ở tầng trệt, phục vụ cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú cũng như các bệnh nhân phẫu thuật trong ngày. Các dược sĩ sẽ thường xuyên kiểm tra chế độ dùng thuốc và tư vấn cho tất cả bệnh nhân mua thuốc tại đây.

Quầy Dược bán lẻ

Nằm tại Quầy Lưu Niệm (ở tầng 1, phía trên cầu thang bộ), Quầy Dược bán lẻ rất thuận tiện cho bệnh nhân của bệnh viện cũng như khách vãng lai. Khách hàng có thể mua nhiều vật dụng cần thiết từ thuốc không cần kê toa đến thực phẩm dinh dưỡng, tinh dầu thư giãn, các vật dụng vệ sinh và chăm sóc cơ thể, báo chí, đồ chơi, máy đo huyết áp điện tử và các thiết bị y khoa khác.

Tại đây còn bán bộ dụng cụ sơ cứu. Bộ sản phẩm gồm 3 loại khác nhau: bộ chuyên nghiệp dành cho nhân viên y khoa, bộ tiện dụng để trong xe hơi (có hai cỡ vừa và nhỏ), dễ sử dụng khi đi lại, và bộ cơ bản cho gia đình và cá nhân (cỡ nhỏ và bỏ túi) dùng trong các trường hợp tai nạn thông thường.

Quầy Dược trung tâm

Quầy Dược trung tâm nằm tại tầng 1, chuyên nhập và cung cấp thuốc cũng như các dụng cụ tiêu hao cho mọi hoạt động nội, ngoại trú của bệnh viện, kể cả các bệnh nhân phẫu thuật, bệnh nhân phòng chăm sóc đặc biệt. Quầy Dược Trung tâm không chỉ cung cấp thuốc theo toa cho các bệnh nhân xuất viện mà còn tư vấn về các tác dụng và tác dụng phụ (nếu có) của thuốc. Ngoài ra, còn có những dịch vụ đặc biệt như pha chế dịch truyền theo toa của bác sĩ, truyền dinh dưỡng qua tĩnh mạch (đối với trẻ sinh non), pha chế thuốc hóa trị theo phác đồ điều trị, pha chế thuốc bôi ngoài da, thuốc nhỏ mắt…

Kiểm soát chất lượng dược phẩm

Khoa Dược
cấp phát thuốc theo toa, tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên môn và quy định của nhà nước, cung cấp các thông tin dược phẩm chính xác, giải đáp thắc mắc của bệnh nhân về các phản ứng, tác dụng phụ, liều lượng, chỉ định dùng thuốc và cách bảo quản thuốc. Khoa Dược Bệnh viện FV áp dụng hệ thống Kiểm soát Chất lượng tại chỗ để kiểm tra xuất xứ, liều lượng, xác minh giấy phép phân phối của nhà cung cấp, nhằm đảm bảo an toàn và nắm rõ các hoạt chất có trong thuốc. Các Hội đồng tham gia vào qui trình kiểm soát gồm có:
  • Hội đồng chính sách an toàn dược phẩm
  • Hội đồng phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện
  • Hội đồng phẫu thuật
  • Đội vệ sinh phòng mổ
  • Hội đồng định hướng chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét